top of page

"เสี่ยวโจวเทียน" วิชาที่คืนความเยาว์วัยด้วยพลังภายในตนเอง


“เสี่ยวโจวเทียน" ริเริ่มคิดค้นโดยปรมาจารย์ชิวชู่จี (นักพรตคูซูกี ซึ่งปรากฎอยุ่ในอมตะนิยายเรื่องมังกรหยก แต่งโดยกิมย้ง) ผู้ซึ่งจักรพรรดิ์เจ็งกิสข่านยกย่องว่าเป็นดั่งเทวดา ท่านได้ตั้งสำนักชื่อ "หลงเหมิน" และถ่ายทอดวิชานี้ให้แก่ลูกศิษย์เท่านั้น จนได้รับการขนานนามว่าเป็น "วิชาลับเฉพาะตลอดกาล" จวบจนลูกศิษย์รุ่นที่สิบสาม นาม อาจารย์อู๋อิงจาว ได้ถ่ายทอดเคล็ดลับวิชานี้ให้แก่ อาจารย์หยาง ศาสตร์ลึกลับนี้จึงเริ่มแพร่หลาย ด้วยมุ่งเห็นถึงคุณประโยชน์มหาศาลของวิชานี้ในด้านสุขภาพและจิตใจ โดยมีการ ถ่ายทอดให้แก่ลูกศิษย์ ไม่น้อยกว่า 200 คน

“วิชาลับเสี่ยวโจวเทียน" เป็นการนั่งสมาธิชั้นสูงแบบลัทธิเต๋า เพื่อเพิ่ม "หยวนชี่" หรือ "พลังต้นกำเนิดชีวิต" ให้แก่ตนเอง โดยมีจุดมุ่งหมาย "ฝึกสารจำเป็นให้เปลี่ยนเป็นพลังชี่ ฝึกชี่ให้เปลี่ยนเป็นจิตวิญญาณ ฝึกจิตวิญญาณคืนสู่ความว่าง ฝึกความว่างเข้าสู่วิถี (นิพพาน) ผลคือ มีอายุยืนยาวโดยไม่แก่ชรา"

เสี่ยวโจวเทียน แปลว่าจักรวาลน้อย เป็นวิชาลับที่มีต้นกำเนิดมากว่า 900 ปี เป็นการโคจรพลังลมปราณให้เส้นเยิ่นม่ายและตู๋ม่ายเชื่อมโยงกัน (ทะลุผ่านเสี่ยวโจวเทียน) เหมือนตอนที่อยู่ในครรภ์มารดา ซึ่งเราหายใจผ่านทางท้องน้อย หรือผ่านทางสะดือ เมื่อเราคลอดออกจากครรภ์มารดาจะมีเสียงร้องไห้ ลิ้นของเราก็จะแยกออกจากเพดาน ทำให้เส้นเยิ่นม่ายและตู๋ม่ายไม่เชื่อมกัน พลังที่วิ่งเป็นวงโคจรถูกตัดขาด การที่เราฝึกเสี่ยวโจวเทียนก็เพื่อทำให้เส้นทั้งสองนี้เชื่อมกัน และเมื่อฝึกจนถึงขั้น “กำเนิดพลัง" เกิดขึ้น 100 วัน (100 ครั้ง) จะรู้สึกว่าอายุย้อนเยาว์วัยได้ถึง 8 ปี

การฝึกเสี่ยวโจวเทียนจะส่งผลให้ร่างกายของเราคืนความหนุ่มสาว ไม่แก่ หรือแก่ช้า สุขภาพจะกลับคืนความแข็งแรง และบำบัดโรคทั้งหลายที่เป็นอยู่ หยวนชี่ของมนุษย์จะค่อย ๆ เพิ่มขึ้นตั้งแต่แรกเกิด จนถึงอายุ 16 ปี พลังชีวิตหรือหยวนชี่จะเต็มเปี่ยม หลังจากอายุ 16 ปี เป็นต้นไป หยวนชี่จะค่อย ๆ ลดลง จะช้าหรือเร็วขึ้นอยู่กับวิถีการดำเนินชีวิตของแต่ละบุคคล เมื่อพลังชีวิตถูกใช้หมด ชีวิตก็จะถึงจุดจบ คนที่รู้จักวิธีรักษาสุขภาพ ใช้ชีวิตอย่างถูกต้อง พลังหยวนชี่ถูกใช้อย่างสมดุล จึงมีอายุถึง 90 หรือ 100 ปี ในทางกลับกัน บางคนไม่รักษาสุขภาพ เที่ยวกลางคืน ดื่มเหล้า ใช้ชีวิตอย่างไม่มีขอบเขต การใช้พลังหยวนชี่ก็จะมากกว่าผู้อื่น หยวนชี่จึงหมดเร็ว อายุก็ไม่ยืนยาว

การออกกำลังกายและฝึกชี่กงแบบทั่วไป อาจทำให้ร่างกายแข็งแรง แต่ก็เป็นเพียงการทำให้หยวนชี่หมดช้าลง ไม่สามารถเพิ่มพลังหยวนชี่ เพื่อคืนความเป็นหนุ่มสาวกลับมาได้ นอกจากวิธีเดียวคือการฝึกวิชา “เสี่ยวโจวเทียน" *** คำเรียก “เสี่ยวโจวเทียน” : 小周天 (Xiao Zhou Tian) หรือ Small Universe / Microcosmic Orbit / Small Heavenly Circulation

bottom of page